Tiếng việt English Japan

NHẬT BẢN ĐẤT NƯỚC TÔI YÊU

Chủ nhật - 11/08/2019 22:37
Hẳn là các bạn đã nghe nói rất nhiều về Nhật Bản, bạn đã từng tìm hiểu về đất nước mặt trời mọc này chưa? Hôm nay bạn hãy cùng tôi kể về Nhật Bản nhé. Nhật bản là một quốc gia được bao quanh là biển, cũng giống như Việt Nam hàng năm Nhật Bản cũng phải gánh chịu những thiên tai như mưa bão, động đất, núi lửa và sóng thần. Nhưng tôi yêu người dân nơi đây vì cái cách họ đối mặt với thiên tai, luôn bình tĩnh và động viên nhau không sao cả.. sẽ qua thôi...
NHẬT BẢN ĐẤT NƯỚC TÔI YÊU

Không bỗng dưng mà tôi lại yêu mến Nhật Bản đến vậy. Nhật Bản cho tôi sự trải nghiệm, cho tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Ở Việt Nam các bạn có thể làm việc hiệu quả khoảng 60%, nhưng khi bước chân sang tới Nhật thì tính hiệu quả của công việc phải lên tới 90-100%. Không chỉ riêng với người ngoại quốc như tôi mà đến bản thân người Nhật họ cũng làm như vậy.

Công việc bên Nhật cũng tuỳ từng công ty mà độ nặng nhẹ vất vả khác nhau. nhưng có mệt có vất vả thì lựa chọn của tôi là vẫn muốn được quay lại nơi đó lần nữa.

Tôi thích 2 từ người Nhật sử dụng hàng ngày đó là “cảm ơn” và “xin lỗi”. Trong các cửa hàng hay dịch vụ họ luôn chào đón bạn bằng câu chào hỏi và nụ cười thân thiện, họ cảm ơn vì chúng ta tin dùng dịch vụ của họ và họ xin lỗi nếu như đồ chúng ta mua mà cửa hàng hoặc dịch vụ của họ không có đáp ứng cho chúng ta.
 

images 3

 Tôi thích cách họ vứt rác và phân loại rác, họ tráng qua từng hộp sữa và chai lọ khi dùng xong rồi mới vứt. Họ gói gọn rác trong túi rác được quy định, và đổ rác đúng ngày.

Tôi thích giao thông của họ, luôn nhường đường cho xe đạp và người đi bộ khi sang đường, ô tô xếp hàng chạy trên đường mà không hề vượt ẩu, đường tắc thì họ chờ đợi mà chẳng một tiếng còi nào réo lên.

Tôi thích cách họ tham gia các lễ hội lớn, vui vẻ hoà đồng. Và ý thức vệ sinh nơi công cộng.
Tôi thích cách họ bày biện và trang trí đồ dùng trong nhà cũng như sân vườn, ngay ngắn sạch sẽ và dễ tìm.

 

images 4

Tôi thích cách họ giúp đỡ người khác, trời mưa mà họ sẵn sàng cho tôi ô che mưa và dẫn tôi tới địa điềm mà tôi đang hỏi để tìm đường tới.

Tôi thích cách sinh hoạt ở không gian riêng của họ, không ồn ào để ảnh hưởng tới hàng xóm xung quanh.

Tôi thích cách họ xếp hàng một cách trật tự ngay ngắn mà chẳng phải chen lấn xô đẩy

Tôi thích văn hoá nhường nhịn và nhẫn nại của họ.. nói chung còn rất nhiều điều mà Nhật Bản cho tôi hiểu thế nào để tốt hơn.

Mỗi người một tính cách và một suy nghĩ khác nhau, cùng một vấn đề nhưng suy nghĩ và nhìn nhận cũng khác. Người chọn tích cực thì cuộc sống sẽ ít phiền muộn, người chọn tiêu cực thì sẽ phải than vãn và suy nghĩ nhiều hơn. Ngôn ngữ chính là thứ vũ khí sắc bén giúp cho các bạn có cuộc sống tốt hơn, ngoài sự cố gắng trong công việc thì các bạn hãy cố gắng trau dồi thêm ngôn ngữ của mình được tốt hơn từng ngày. Chúc các bạn luôn thành công.

-------- HỐ TRỢ TƯ VẤN MIỄN PHÍ ---------
☎️HOTLINE: 097 194 6266 - 093 6964 789 Ms Linh 
 NTC TOÀN CẦU - Vững Bước Tương Lai
website: ntcglobal.com.vn
https://www.youtube.com/watch?v=i2XR249s90M

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây