Tiếng việt English Japan

Giải đáp về sức khỏe đi Nhật Diện Kỹ Sư và Kỹ thuật viên

Thứ ba - 11/12/2018 04:13
Công ty NTC Toàn Cầu - chuyên đưa Kỹ sư đi Nhật Bản, Hàn Quốc uy tín, visa dài hạn, bao đỗ 100%, đơn hàng đa dạng, liên tục, lương 40 triệu trở lên. Không yêu cầu tiếng, không yêu cầu kinh nghiệm đầu vào. Cam kết thời gian bay. Đồng hành cùng kỹ sư trong suốt quá trình sinh sống tại Nhật Bản, Hàn Quốc
Giải đáp về sức khỏe đi Nhật Diện Kỹ Sư và Kỹ thuật viên
1. Về ngoại hình

Yêu cầu về ngoại hình kỹ sư đi Nhật không quá khắt khe so với đi XKLĐ Nhật Bản


 Có khoảng 60% đơn hàng kỹ sư không yêu cầu cụ thể về chiều cao câng nặng. Chỉ cần cao 160cm, nặng 50kg trở lên là được đối với nam, còn với nữ chỉ cần cao trên 150cm, cân nặng > 45 kg là được.

 40% đơn hàng còn lại yêu cầu về chiều cao cân nặng, đây đa số là các đơn hàng khi làm việc cần người có chiều cao, thể lực, như: Đơn hàng kỹ sư cơ khí vận hành máy, điều khiển các máy sản xuất trong công xưởng (cần chiều cao phù hợp để quan sát và bấm các nút điều khiển). Các đơn hàng cần có thể lực để làm thời gian dài hoặc mang vác vật nặng.

2. Về thị thực

Đa số các đơn hàng không yêu cầu về thị lực, chỉ có một số ít đơn hàng cần thị lực tối thiểu 6/10 trở lên, như: Kiểm tra các sản phẩm về điện tử, mạch điện tử, các sản phẩm cơ khí cần độ chính xác cao.

Một số đơn hàng làm việc liên quan đến màu sắc thì không lấy người bị rối loạn sắc giác (mù màu). Nói chung: Mắt bị cận thị, viễn thì thì vẫn đi được.

3. Các bệnh truyền nhiễm

Người Nhật rất khắt khe trong việc nhận các lao động có các bệnh truyền nhiễm sinh sống và làm việc tại đất nước họ. Do đó nếu các bạn bị mắc các bệnh truyền nhiễm sau thì xin chia buồn là các bạn không thể đi Nhật diện kỹ sư, kỹ thuật viên được nhé!

  HIV
  Lao phổi
  Lậu

Ngoài ra tùy thuộc vào từng ngành nghề mà còn hạn chế thêm một vài bệnh truyền nhiễm đặc thù nữa, các bạn chú ý nhé!


4. Có vết xăm, sẹo mổ thì có đi được không?

Với kỹ sư thì xăm trổ vẫn đi được bình thường, nhưng chú ý là những hình xăm nhỏ thôi nhé. Tuy nhiên yếu tố quan trọng hơn cả là chỉ cần bạn đủ sức khỏe và kinh nghiệm chuyên ngành của bạn vững thì đều có thể đến và làm việc tại Nhật. Với vết mổ cũng vậy và nhiều trường hợp bị mất ngón tay, ngón chân thì cũng sẽ vẫn đi được nhé.
Ngoài ra cũng cần xem xét thêm yêu cầu của từng công ty tuyển dụng bạn hoặc do tùy ngành bạn chọn để đi nữa. Mỗi ngành sẽ đều có những yêu cầu riêng biệt.

Trên đây là 4 tiêu chí đánh giá kỹ sư có đủ điều kiện tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên đi Nhật hay không? Các bạn nhớ tham khảo chi tiết từng mục để tránh tình trạng “hy vọng lắm, thất vọng nhiều” nhé!

 

Tác giả bài viết: An Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây