Tiếng việt English Japan

Tìm hiểu về Đất nước Hàn Quốc

Thứ sáu - 17/08/2018 03:17
Hàn Quốc còn có tên gọi Nam Hàn, Nam Triều Tiên hay Đại Hàn Dân Quốc, được dịch dang tiếng Anh là Republic Korea, là quốc gia theo thế chế cộng hòa nằm ở giữa phía Nam của bán đảo Triều Tiên, phía bắc giáp với CHDCND Triều Tiên qua giới tuyến quân sự chạy dọc theo vĩ tuyến 38 Bắc, phía đông Hàn giáp với biển Nhật Bản, phía Tây là Hoàng Hải. Thủ đô là Seoul, hay còn gọi Hán Thành.
Tìm hiểu về Đất nước Hàn Quốc
Hàn Quốc còn có tên gọi Nam Hàn, Nam Triều Tiên hay Đại Hàn Dân Quốc, được dịch dang tiếng Anh là Republic Korea, là quốc gia theo thế chế cộng hòa nằm ở giữa phía Nam của bán đảo Triều Tiên, phía bắc giáp với CHDCND Triều Tiên qua giới tuyến quân sự chạy dọc theo vĩ tuyến 38 Bắc, phía đông Hàn giáp với biển Nhật Bản, phía Tây là Hoàng Hải. Thủ đô là Seoul, hay còn gọi Hán Thành.

Địa lý
Hàn quốc nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên. Địa hình phân hóa thành hai vùng rõ rệt: vùng rừng núi chiếm khoảng 70% diện tích nằm ở phía Đông; vùng đồng bằng duyên hải ở phía Tây và Nam. Bãi bồi ven biển Saemangeum là bãi nổi ven biển lớn thứ hai thế giới.

Khí hậu ở đây khá ôn hòa. Những cơn mưa nặng hạt tập trung vào quãng thời gian ngắn vào mùa hè. Mùa mưa được gọi là Jangma. Mùa đông nhiệt độ thường xuyên dưới 0 độ C và có thể xuống rất thấp. Gió mùa mang lại khí hậu lạnh từ Siberia thổi tới.

Dân cư
Dân cư Hàn Quốc thì người gốc Triều Tiên chiếm đa số. Dân tộc thiểu số duy nhất là một bộ phận nhỏ người gốc Hoa. Trong cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính châu Á năm 1997, Hàn Quốc cùng Nhật bản là hai quốc gia sớm khắc phục được khủng hoảng, vì vậy mà một số lượng lớn lao động từ các nước châu Á khác ( Philipines, Ấn Độ) cũng như các nước châu Phi đã đổ về đây để tìm kiếm việc làm trong các nhàn máy lớn. Một bộ phận không nhỏ người Hoa Kỳ cũng đang sống và làm việc tại Hàn Quốc, họ tập trung tại một khu vực của thành phố Seoul . Ở đây người ta cũng nhìn thấy một khu "làng liên hiệp quốc" bên cạnh nhiều đại sứ quán và công ty nước ngoài.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây