NTC GLOBAL - XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT - HÀN

https://ntcglobal.com.vn


NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA KỸ SƯ VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN

Công ty NTC Toàn Cầu - chuyên đưa Kỹ sư đi Nhật Bản uy tín, visa dài hạn, bao đỗ 100%, đơn hàng đa dạng, liên tục, lương 40 triệu trở lên. Không yêu cầu tiếng, không yêu cầu kinh nghiệm đầu vào. Cam kết thời gian bay. Đồng hành cùng kỹ sư trong suốt quá trình sinh sống tại Nhật Bản
Nhiều ngành nghề khác nhau đều có thể đi với visa kỹ sư Nhật Bản
Hiện nay, các nhà đầu tư Nhật Bản đang nắm giữ vị trí nhà đầu tư số 1 trên thị trường kinh tế của Việt Nam. Không những thế, việc đầu quân vào một công ty Nhật cũng được đông đảo người lao động chú ý. Môi trường làm việc khoa học và chế độ lương thưởng của những công ty này chính là hai yếu tố quan trọng tạo ra sức hút đối với người lao động. Đặc biệt, thị trường lao động tại Nhật đang có nhu cầu rất lớn và cơ hội luôn rộng mở với những kỹ sư Việt. Vượt qua vòng tuyển dụng và có được một công việc tại Nhật Bản có thể xem là thành công bước đầu, đi cùng với đó là những thuận lợi và khó khăn dành cho người lao động:
Thuận lợi

Nhật Bản luôn tìm kiếm lao động làm việc lâu dài và kỹ sư hay ktv được ưu tiên hàng đầu.
  1. Môi trường kinh tế hiện đại hàng đầu châu Á: Tại đây, bạn sẽ được trau dồi về kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, rèn luyện kỷ luật, tinh thần trách nhiệm. Do vậy, nhân viên ở các công ty Nhật luôn có được sự nhanh nhẹn, nhạy bén và khả năng thích ứng trong nhiều môi trường khác nhau. Phải khẳng định rằng, chính môi trường khuôn phép, chuyên nghiệp song cũng mềm dẻo, linh hoạt sẽ là cái nôi phát triển năng lực đi cùng với tác phong công nghiệp hiện đại.
  2. Mức thu nhập cao cùng với khoản chi phí làm thêm, giúp bạn tăng tích lũy tài chính. Có thể bạn chưa biết, người Nhật rất coi trọng những người cẩn thận và chăm chỉ. Đặc biệt với các kỹ sư có khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt hoàn toàn có thể tham dự vào các ca làm thêm để kiếm thêm thu nhập.
  3. An ninh hàng đầu thế giới: Chính phủ Nhật nhận thức rõ việc tiếp nhận người lao động cũng như du học sinh nước ngoài là đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế của Nhật Bản. Chính vì thế, các nhà chức trách có những cơ chế quản lý ưu tiên, bảo vệ, giúp đỡ cho người lao động nước ngoài tại đây như giảm mức học phí cho các du học sinh và tạo điều kiện trong sinh hoạt, đời sống.
Tuy vậy, khi bước vào môi trường làm việc tại Nhật Bản, các kỹ sư ít nhiều cũng sẽ gặp phải những khó khăn và trở ngại không hề giản đơn cho bước khởi đầu sự nghiệp tại đây.
kho khan khi di ky su nhat
  1. Sự đắt đỏ: Chi phí sinh hoạt tại Nhật thường rất cao, trong đó Tokyo là thành phố đắt đỏ đứng thứ hai trên thế giới. Chính vì thế, các kỹ sư khi đi lao động tại đây phải tính toán chi phí nhà cửa, sinh hoạt của mình sao cho phù hợp với mức lương mà công ty trả,
  2. Ngôn ngữ: Tiếng Nhật không phổ biến và thông dụng như tiếng Anh. Do vậy, việc nhiều kỹ sư hay lao động Việt Nam xuất khẩu sang Nhật gặp vấn đề khó khăn với việc sử dụng ngôn ngữ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và ứng xử nơi công sở là điều không thể tránh khỏi.
  3. Sự thích nghi cao: Văn hóa Nhật Bản có một nét đặc trưng mà bất kì một đất nước nào cũng phải cần học hỏi, từ văn hóa xếp hàng đến lối ứng xử của họ nơi công cộng. Người Nhật yêu cầu tính chỉn chu, đúng mực đối với những việc bạn làm. Điều này gây khó khăn không ít cho người lao động Việt Nam cũng như nước ngoài tại Nhật Bản.
Tóm lại, chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý và tìm hiểu trước những khó khăn sẽ giúp bạn có thể hòa nhập tốt hơn với môi trường sống, đồng thời nắm bắt những cơ hội lớn để phát triển bản thân và sự nghiệp tại Nhật Bản – một trong những nền kinh tế phát triển của thế giới
 

Tác giả bài viết: An Thùy Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây