Tiếng việt English Japan

TỔNG HỢP NHỮNG NGÀNH NÊN CHỌN KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Thứ sáu - 17/08/2018 03:23
Bạn đang có ý định du học Nhật Bản, nhưng vẫn băn khoăn chưa biết chọn ngành học nào? Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học Nhật Bản, NTC sẽ tổng hợp cho các bạn “Những ngành nên chọn khi đi du học Nhật Bản”.
TỔNG HỢP NHỮNG NGÀNH NÊN CHỌN KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

I – NHỮNG NGÀNH NÊN CHỌN KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

1) Du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng:

Ở một đất nước có cơ cấu dân số với tốc già hóa nhanh nhất nhì thế giới cộng với việc nền kinh tế phát triển, Nhật Bản rất chú trọng đến các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người trung và cao tuổi. Hằng năm, Nhật Bản cần hơn 50,000 điều dưỡng viên, hộ lý. Nhưng thực tế cho thấy, nguồn nhân lực tại Nhật Bản không đủ để đáp ứng nhu cầu này.

Và đó là một trong những lý do mà các bạn nên theo học ngành điều dưỡng khi đi du học tại Nhật Bản, bởi vì sau khi tốt nghiệp, cơ hội làm việc tại Nhật của các bạn sẽ cao hơn những ngành nghề khác rất nhiều. Mức thu nhập cơ bản cho những điều dưỡng viên nước ngoài tại Nhật có thể lên tới 18 – 22 man/tháng. Còn nếu bạn lựa chọn về Việt Nam, với tấm bằng N2 tiếng Nhật và chứng chỉ Điều dưỡng quốc tế tại Nhật, cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ rất rộng mở với mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung ở Việt Nam rất nhiều.

2) Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thông tin

Theo kế hoạch quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Nhật Bản cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, và ước tính mỗi năm sẽ tăng từ 12 – 13%. Không chỉ tại Nhật Bản, ở Việt Nam, công nghệ thông tin cũng đã và đang là một trong những ngành nghề HOT với mức thu nhập khủng. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể ở Nhật Bản làm việc hoặc về Việt Nam. Cơ hội việc làm cho ngành nghề này ở cả 2 đất nước đều rất nhiều. Kỹ sư công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp có thể làm: lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, bảo mật thông tin, quản trị mạng, chuyên viên quản lý phần mềm, …

Công nghệ thông tin đòi hỏi người làm phải nhạy bén, có tư duy logic và khả năng làm việc độc lập cũng như teamwork tốt. Bên cạnh đó, khả năng ngoại ngữ của bạn cũng phải tốt để có thể tiếp cận được với những công nghệ tiên tiến trên thế giới. Chung quy lại công nghệ thông tin là một trong những ngành quy tụ rất nhiều yếu tố trong cùng một con người. Mà Nhật Bản lại là một trong những quốc gia đi đầu về đào tạo con người nói chung và đào tạo Công nghệ thông tin nói riêng. Đó cũng là lý do mà rất nhiều bạn trẻ quyết định theo đuổi ngành nghề này thường chọn hướng du học Nhật Bản.

 Tags: du học

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây