NTC GLOBAL - XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT - HÀN

https://ntcglobal.com.vn


Bệnh viện Tràng An- Tại sao bắt buộc phải khám sức khỏe đi XKLĐ tại đây

Trong danh sách 76 bệnh viện được cấp phép khám sức khỏe cho lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, tôi có thể chọn bệnh viện tỉnh gần nơi ở mình nhất để khám hay bắt buộc phải khám tại địa chỉ công ty yêu cầu? Tôi đã có giấy khám sức khỏe tại bệnh viện đa khoa Hải Dương tháng 4/2018 thì có chấp nhận giấy này cho tôi không hay tôi phải khám lại tại Bệnh viện Tràng An do công ty chỉ định?Đó là thắc mắc của bạn Thi, TP.Hải Dương gửi về cho chúng tôi. Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều lao động. Sau đây japan.net.vn sẽ giúp bạn giải đáp.
Bệnh viện Tràng An- Tại sao bắt buộc phải khám sức khỏe đi XKLĐ tại đây
Các lao động tham gia xuất khẩu lao động Nhật tại TTC sẽ làm giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Tràng An

Bệnh viện Tràng An Hà Nội

- Địa chỉ: 59 Ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

- Đây là bệnh viện thực hiện khám sức khỏe cho thực tập sinh tại TTC Việt Nam, với thủ tục nhanh chóng, có kết quả chính xác.

- Bản đồ tới bệnh viện Tràng An (bạn chỉ cần gõ điểm bắt đầu đi)

 



Bản đồ Bệnh viện đa khoa Tràng An
 

1. Có thể khám sức khỏe tại những bệnh viện nào?

Khám sức khỏe trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay sang các quốc gia khác là điều kiện tất yếu, tiên quyết để biết được người lao động có được tham gia các đơn hàng xuất khẩu hay không.

Đối với chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật, có 76 bệnh viện đạt tiêu chuẩn khám chữa bệnh, người lao động bắt buộc phải khám tại những bệnh viện này thì giấy khám sức khỏe của bạn mới được các công ty chấp nhận.

Nếu khám tại các bệnh viện ngoài danh sách 76 bệnh viện này, giấy khám của bạn chỉ có ý nghĩa tham khảo khi bạn lên đăng kí đơn hàng, sau đó, bạn sẽ phải khám lại tại bệnh viện công ty yêu cầu.

2. Tại sao bắt buộc lao động đi khám tại Bệnh viện Tràng An?

Trong danh sách 76 bệnh viện được cấp phép khám sức khỏe cho lao động sang nước ngoài làm việc, người lao động có thể khám sức khỏe tại bất cứ bệnh viện nào trong danh sách này. Không có công ty nào bắt buộc lao động phải khám bệnh tại 1 bệnh viện cụ thể nào.

 
Nên khám sức khỏe tại bệnh viện Tràng An để nhận được nhiều hỗ trợ nhất

Với trường hợp của bạn Thi: Bệnh viện đa khoa Hải Dương nằm trong danh sách 76 bệnh viện trên thì giấy khám sức khỏe vẫn được các công ty xuất khẩu lao động Nhật chấp nhận.

Tuy nhiên, tại sao công ty TTC thường yêu cầu người lao động khám lại tại Bệnh viện đa khoa Tràng An? Có 3 lý do chính sau đây:

- Để đảm bảo tính trung thực, chính xác về thông tin sức khỏe lao động

Mặc dù vẫn nằm trong danh sách bệnh viện được khám sức khỏe cho lao động đi nước ngoài nhưng các công ty xuất khẩu lao động không thể kiểm soát được tính chính xác của các thong tin ghi trong giấy khám sức khỏe.

Ví dụ người lao động mắc 1 loại bệnh trong 13 nhóm bệnh không đi được XKLĐ, để vượt qua điều kiện sức khỏe, người lao động “nhờ” các bác sĩ “bỏ qua”, không ghi bệnh trong tờ khám.

Nếu yếu tố sức khỏe không đảm bảo yêu cầu công việc lao động bên Nhật, bạn cố tình giấu bệnh để đi thì sang Nhật, bệnh nặng, sẽ rất có hại cho bạn và uy tín của công ty đưa lao động sang.

- Bệnh viện đa khoa Tràng An có các phương tiện khám chữa bệnh tốt, bác sĩ giỏi

Các phương tiện y học hiện đại sẽ giúp quá trình khám sức khỏe diễn ra nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian; có thể đưa ra các kết quả chính xác.

Trong trường hợp người lao động bị mắc các bệnh như tiêu hóa, tai mắt… nhẹ có thể chữa khỏi để đảm bảo sức khỏe tốt nhất trước khi sang Nhật làm việc.
 




- Quyền lợi của người lao động khi khám tại bệnh viện công ty chỉ định

Nếu khám sức khỏe tại các bệnh viện khác, không có giấy khám tại bệnh viện chỉ định thì quyền lợi của người lao động sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Khi khám tại bệnh viện Tràng An, người lao động sẽ được cán bộ hướng dẫn, có cán bộ công ty tại bệnh viện sẽ giúp đỡ bạn làm thủ tục, quy trình khám bệnh nhanh chóng. Kết quả khám sức khỏe công ty sẽ nhận và báo cho bạn thông tin gay khi bệnh viện trả kết quả.

Người lao động có thể tham khảo quy trình và phí khám sức khỏe chi tiết tại Bệnh viện Tràng An.

Khi khám tại bệnh viện công ty chỉ định, vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn sẽ do công ty quản lý và hỗ trợ khi có sự cố sai lệch thông tin (trường hợp này ít nhưng không phải không có).

Những lao động bị bệnh trong nhóm 13 bệnh bị cấm đi xuất khẩu nếu bị doanh nghiệp Nhật phát hiện sẽ bị đuổi về nước. Trong trường hợp người lao động không khám sức khỏe tại Bệnh viện công ty chỉ định, người lao động sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.  Trong trường hợp người lao động khám tại bệnh viện Tràng An do công ty chỉ định thì công ty sẽ hỗ trợ giải quyết hợp lý cho người lao động.

3. Lưu ý quan trọng khi đi khám bệnh tại Tràng An

- Bệnh viện Tràng An là một bệnh viên uy tín, có rất đông người dân và người lao động đi khám, chữa bệnh mỗi ngày.

Vì vậy, người lao động thường sẽ phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt khám và thường kết quả lấy được phải chờ đến hôm sau. Nếu người lao động muốn lấy kết quả ngay trong ngày, thì nên đi khám sớm (có mặt tại bệnh viện lúc 7-8h sáng để lấy số).

- Không nên giao tiếp, nói chuyện với người lạ hoặc nhờ người khác làm thủ tục sức khỏe. Bởi có rất đông người đến khám nên không thể tránh khỏi tình trạng lộn xộn, có những thành phần môi giới, cò mồi, lợi dụng sự cả tin của người lao động để lôi kéo lao động; cũng khó tránh được một số kẻ chuyên móc túi, làm giấy sức khỏe cho người lao động với mức giá cao.

Để tránh khỏi những rắc rối không mong muốn có thể phát sinh trong lúc kiểm tra sức khỏe, người lao động chỉ nên nhờ sự giúp đỡ của cán bộ công ty và bác sĩ bệnh viện.

Chúc các bạn thành công!

??? Hãy nhanh tay nhấc máy nhắn tin hoặc gọi về cho chúng tôi hoặc đến ngay văn phòng đại diện gần nhất.

--------- HỐ TRỢ TƯ VẤN MIỄN PHÍ ---------
☎️HOTLINE: 0969 124 385 – 097 194 6266 - Thùy Dương
? NTC TOÀN CẦU - Vững Bước Tương Lai ?


 

Tác giả bài viết: An Thùy Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây